การประชุมคณะกรรมการอาเซียน ณ คูเวต ครั้งที่ 1/2563

การประชุมคณะกรรมการอาเซียน ณ คูเวต ครั้งที่ 1/2563

วันที่นำเข้าข้อมูล 24 Feb 2020

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 Nov 2022

| 454 view

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563  นายพิสูจน์ สุวรรณรัศมี อุปทูต ณ คูเวต ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการอาเซียน ณ คูเวต (ASEAN Committee in Kuwait - ACK) ครั้งที่ 1/2563 ณ ที่ทำการสถานเอกอัครราขทูตเวียดนาม/คูเวต โดยมี

เอกอัครราชทูตเวียดนาม/คูเวต ในฐานะประธาน ACK ประจำปี 2563 เป็นประธานฯ ซึ่งที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ที่ ACK จะจัดขึ้นในช่วงปี 2563 รวมถึงสถานการณ์การเมือง/เศรษฐกิจของคูเวตและภูมิภาคตะวันออกกลาง  ตลอดจนยังได้รับฟังการบรรยายสรุปจาก ออท.เวียดนาม/คูเวตเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญๆ ของอาเซียน โดยเฉพาะผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ (ASEAN Foreign Ministers’ Retreat) ที่เมือง Nha Trang เวียดนาม ระหว่างวันที่16 - 17 มกราคม 2563 ภายใต้หัวข้อหลัก “Cohesive and Responsive ASEAN” ด้วย

              ทั้งนี้ คณะกรรมการอาเซียน (ACK) ยังได้เชิญนาย Abdou Lahad Mbacke ออท.เซเนกัล/คูเวต ซึ่งเป็นคณบดีทูตเข้าร่วมการประชุม ACK ครั้งนี้ โดย ออท. Mbacke ได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับพัฒนาการล่าสุดของสถานการณ์การเมืองและ                     เศรษฐกิจของคูเวต รวมทั้งสถานการณ์ในภูมิภาคตะวันออกลาง ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับ ออท./อุปทูตอาเซียนในประเด็นสำคัญอื่นๆ ด้วย             

               อนึ่ง คณะกรรมการอาเซียนในคูเวต (ACK) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2554 ประกอบด้วยสถานเอกอัครราชทูตอาเซียนในคูเวต รวม 9 ประเทศ ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย สปป.ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ ไทยและเวียดนาม โดยสถาน                       เอกอัครราชทูตเวียดนาม/คูเวตจะทำหน้าที่ประธาน ACK ตั้งแต่เดือนมกราคม - ธันวาคม 2563 เป็นเวลา 1 ปี

 

 

Images

Images